10 เมนูอาหารญี่ปุ่น สุดฮิต ที่คุณต้องลอง! by Cook With Love

10 เมนูอาหารญี่ปุ่น สุดฮิต ที่คุณต้องลอง! by Cook With Love

11 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 471

เพียงแค่นึกถึงภาพเชฟกำลังปั้นซูชิพร้อมด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่จากทะเล ก็คงนึกถึงอะไรไปไม่ได้นอกจากร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมที่เชียงใหม่ “Cook With Love” นั่นเอง นอกจากเมนูซูชิที่เป็นเมนูขึ้นชื่อจากแดนปลาดิบแล้ว ทางร้านก็ยังมีอาหารญี่ปุ่นอีกหลากหลายเมนูให้ได้ลองเลือกรับประทานกัน อีกทั้งสาวกสายเนื้อนั้นห้ามพลาดกับเนื้อเกรดคุณภาพ A5 ที่เชฟและทีมงานเดินทางไปเข้าร่วมประมูลเนื้อ ณ ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้เนื้อเกรดที่ดีที่สุดนำมาเสิร์ฟให้ลูกค้าร้านได้ทานกันอีกด้วย

10 เมนูอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมเชียงใหม่ by Cook With Love ที่คุณต้องลอง!

ทางร้านมีให้เลือกทั้งในรูปแบบของบุฟเฟ่ต์และ A la carte รับรองว่าคุณจะได้ลิ้มรสถึงความเป็นญี่ปุ่นแท้ตามต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน และในเมื่อมีเมนูให้เลือกทานเยอะแยะมากมายขนาดนี้ จนไม่รู้จะสั่งเมนูไหนดี ทางเราก็ขอมาแนะนำ 10 เมนูอาหารญี่ปุ่นสุดฮิต by Cook With Love ที่คุณต้องลอง สั่งตามนี้รับรองไม่มีผิดหวัง!


1.เนื้อ A5 บุฟเฟ่ต์ไม่อั้น

แฟนพันธุ์แท้สายเนื้อห้ามพลาด! คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้วกับบุฟเฟ่ต์เนื้อ A5 ของวัวที่เลี้ยงในฟาร์มระบบปิดในประเทศญี่ปุ่นที่ทางร้านได้เดินทางไปประมูลและนำมาเสิร์ฟให้ลูกค้าได้ทานกันแบบไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสันคอ เนื้อใบพาย เนื้อส่วนท้อง เนื้อส่วนคอ ก็มีให้เลือกทานกันได้แบบจุใจ รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับรสชาติและความนุ่มของเนื้อที่มีคุณภาพ ละลายในปากอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว


2.กุ้งล็อบสเตอร์ สด แบบฉ่ำ ๆ

คุณเคยคิดไหมว่า สักครั้งนึงในชีวิตจะต้องได้ลองทาน กุ้งล็อบสเตอร์ สดใหม่ เนื้อเด้งชุ่มฉ่ำให้ได้ เพราะด้วยชื่อเสียงเรียงนามที่ทั่วโลกต่างยกย่องให้กุ้งล็อบสเตอร์เป็นอีกหนึ่งสุดยอดอาหารทะเลแสนอร่อยที่ใคร ๆ ก็ต้องอยากลิ้มลอง และที่สำคัญทางร้าน Cook With Love นั้นมีบ่อเลี้ยงกุ้งล็อบสเตอร์เอง  Lobster จึงสดใหม่ ตัวใหญ่  เมนูนี้พร้อมบริการทุกวัน  ลูกค้าที่เคยได้รับประทานเมนูนี้  ต่างรับรองว่า สด เด้ง ทานง่าย รสชาติอร่อยสมคำร่ำลือ  จะเลือกทานแบบออริจินอลเสริฟพร้อม โชยุ วาซาบิดอง ขิงดอง หรือจะทานคู่กับน้ำจิ้มสามรสสไตล์ไทยจากทางร้านก็แซ่บถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน


3.รวมทะเลทอง (ปลาแซลมอน กุ้ง ปลาฮามาจิ)

อาหารทะเลสุดพรีเมียมจะขาด 3 เมนูนี้ไปไม่ได้เลยคือ ปลาแซลมอน กุ้ง และปลาฮามาจิ คุณภาพสดใหม่เหมือนทานอยู่ริมทะเล ไม่ว่าจะนำมารับประทานสด ๆ เป็นซาชิมิ ซูชิ หรือนำมาพิถีพิถันปรุงแต่งในเมนูต่าง ๆ ก็รสชาติดีเยี่ยมแตกต่างกันไป รับรองว่าหากคุณได้ลองทานจะต้องหลงใหลในรสสัมผัสแท้ ๆ ของปลาแซลมอน กุ้ง ปลาฮามาจิ อย่างแน่นอน


4.สปาเก็ตตี้ซอสไข่ปลาเมนไทโกะ

มาถึงเมนูอาหารญี่ปุ่นกันบ้าง คนรักเส้นไม่ควรพลาดเมนูนี้เพราะคุณจะได้สัมผัสกับเส้นสปาเก็ตตี้ที่นุ่มเด้งกำลังดี ตัดกับความกรุบความหอมของไข่ปลาเมนไทโกะ ซึ่งให้รสสัมผัสที่ลงตัว แถมละมุนไปกับรสชาติของตัวซอสที่มีรสชาติหวาน มัน เค็มเล็ก ๆ ตัดเลี่ยนได้ดี อร่อยทานง่าย ถูกใจใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน


5.ข้าวอบปู

เมนูอาหารทะเลมาครบแล้วทั้ง กุ้งล็อบสเตอร์สดแบบฉ่ำ ๆ  ปลาทะเลต่าง ๆ และอีกหนึ่งเมนูสุดฮิตที่ขาดไม่ได้เลยของ Cook With Love ร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมที่เชียงใหม่ นั่นก็คือ ข้าวอบปู นั่นเอง ซึ่งถูกเสิร์ฟมาในกระดองปู และเมื่อคุณได้ลองรับประทานคุณก็จะได้ดื่มด่ำไปกับกลิ่นหอมสุดเย้ายวนของปูทะเลสด ๆ และเนื้อสัมผัสของข้าวญี่ปุ่นที่ไม่ร่วนและไม่แฉะจนเกินไป ทำให้รสสัมผัสของเมนูนี้นั้นทำออกมาได้ดีและเข้ากันเป็นพิเศษตามต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่น


6.ซาชิมิ

ไฮไลท์ของร้านอาหารญี่ปุ่นจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ซาชิมิ หรืออาหารทะเลสด ๆ คุณภาพเด็ดไม่แพ้เมนูอื่น เพราะทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบให้ตรงตามมาตรฐานของทางร้านอยู่เสมอ ทำให้รสชาติของอาหารออกมาอร่อยและสดใหม่ทุกเมนู เช่น แซลมอน ทูน่า ฮามาจิ โฮตาเตะ หอยเชลล์ หอยปีกนก หรืออิชุมิได อีกทั้งทางร้านยังเสิร์ฟมาด้วยการแล่ชิ้นปลาแบบหนา ๆ ให้ทานกันอย่างจุใจ


7.ล็อบสเตอร์ซุปหม้อไฟกระดาษ

แน่นอนว่าสั่งข้าวแล้วก็ต้องห้ามลืมสั่งเมนูซุปร้อน ๆ ซดให้คล่องคอไปด้วย และเมนูซุปสุดฮิตของทางร้าน Cook With Love ร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมที่เชียงใหม่ นั่นก็คือ “ล็อบสเตอร์ซุปหม้อไฟกระดาษ” โดยถ้วยของหม้อไฟนั่นทำมาจากกระดาษปอหรือไผ่นำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยคงรสชาติของอาหารให้กลมกล่อม ช่วยดูดซึมสารพิษที่ตกค้างในเนื้อสัตว์ และกำจัดความเป็นด่างในน้ำซุป ทำให้ซุปหอมหวานยิ่งขึ้น แถมในหม้อไฟยังเสิร์ฟมาพร้อมกับกุ้งล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ ๆ ทั้งตัวเลยทีเดียว นอกจากตัวน้ำซุปจะรสชาติดีคล่องคอแล้วยังมีเนื้อของกุ้งล็อบสเตอร์สด ๆ ให้ทานกันแบบเพลิน ๆ อีกด้วย


8.ซุปกิมจิ

ทีเด็ดอยู่ที่รสชาติของกิมจิซึ่งเป็น “กิมจิสูตรลับเฉพาะจาก Cook With Love” ที่ใคร ๆ ก็ไม่ควรพลาด ทำให้รสชาติของน้ำซุปกิมจิของทางร้านนั้นอร่อยถูกใจและแซ่บถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ทิ้งกลิ่นอายความดั้งเดิมของญี่ปุ่น แถมเต้าหู้ที่ถูกเสิร์ฟมาในซุปนั้นก็นุ่มละมุนลิ้น ละลายไปในปาก ยิ่งซดคู่กับน้ำซุปร้อน ๆ ยิ่งฟินแบบสุด ๆ


9.ปลาไหลย่างซอส ( อุนางิ คาบายากิ )

ตามมาติด ๆ กับอีกหนึ่งเมนูสุดฮิต “ปลาไหลย่างซอสสูตรพิเศษ” ปลาไหลญี่ปุ่นย่างไฟอ่อนๆ กับอีกจุดเด่น จากซอสสูตรพิเศษที่ทางเชฟปรุงขึ้นมาจากปลาไหลทำให้ตัวซอสเข้มข้นและมีกลิ่นหอมพิเศษขึ้นมา
ไม่ต้องบินไกลไปทานถึงญี่ปุ่น แค่เดินทางมาที่ร้าน Cook With Love ร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมที่เชียงใหม่ รออาหารเพียงไม่กี่นาทีก็ได้ทานแล้วกับปลาไหลตัวใหญ่เต็มคำ ที่ถูกย่างมาเป็นอย่างดีเนื้อยังฉ่ำแบบ Juicy ไฮไลท์อยู่ที่ซอสสูตรพิเศษที่ถูกทาเคลือบไว้เพิ่มรสชาติความหอมหวานของปลาไหลได้เป็นอย่างดี ใครไม่สั่งเมนูนี้คือพลาด!


10.ข้าวปั้นญี่ปุ่นฟัวกราส์

มาถึงร้านญี่ปุ่นจะไม่สั่งเมนูซูชิก็เหมือนจะมาไม่ถึง แต่เมนูที่เราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดเลยคือ “ข้าวปั้นญี่ปุ่นฟัวกราส์” ฟัวกราส์ชิ้นใหญ่จุใจ ที่ได้รับการคัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมียมพร้อมกับวิธีการปั้นซูชิแบบสดใหม่คำต่อคำ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เมนูอาหารญี่ปุ่น สุดฮิต ที่คุณต้องลอง! by Cook With Love หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็คงจะมีอาการน้ำลายสอกันไปบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งหากใครที่อยู่พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่หรือมีแพลนที่จะไปท่องเที่ยวก็อย่าลืมที่จะลิสต์ร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมที่เชียงใหม่ Cook With Love Grand - Yakiniku&Shabu และ 10 เมนูแนะนำนี้ไว้ รับรองว่ารสชาติอร่อยถูกใจ บรรยากาศดีตามสไตล์ญี่ปุ่นสมคำร่ำลือจริง ๆ


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ชี้เป้า! ร้านปิ้งย่าง ชาบู พรีเมียม เชียงใหม่ Cook With Love  เอาใจสายเนื้อ ต้นตำรับแท้จากญี่ปุ่น
11 ส.ค. 2565

ชี้เป้า! ร้านปิ้งย่าง ชาบู พรีเมียม เชียงใหม่ Cook With Love เอาใจสายเนื้อ ต้นตำรับแท้จากญี่ปุ่น

ข่าวสาร